เรื่อง “กลยุทธ์ทางบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์”
สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสวัสดิการกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดสัมมนา เรื่องเรื่อง “กลยุทธ์ทางบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์” ผ่านระบบ Zoom Meeting
 
ประเภท : อบรม/สัมมนา
จำนวนเปิดรับ : 490 ท่าน (500.00 บาท)
วันที่จัดกิจกรรม : 8 พ.ค. 2567 เวลา 08:00 น. - 8 พ.ค. 2567 เวลา 17:00 น.
วันที่รับสมัคร : 26 เม.ย. 2567 เวลา 08:00 น. - 8 พ.ค. 2567 เวลา 08:00 น.
จัดผ่านระบบออนไลน์
นับถอยหลังก่อนถึงกิจกรรม
สัปดาห์
วัน
ชั่วโมง
นาที
วินาที
ข้อมูลรายละเอียด

สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

เรื่อง “กลยุทธ์ทางบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์”

สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสวัสดิการกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดสัมมนา เรื่อง “กลยุทธ์ทางบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์” ผ่านระบบ Zoom Meeting มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจที่มีสินค้าไว้เพื่อขายหรือให้บริการ จะต้องมีกลยุทธ์ในการจัดการสินค้าที่กิจการซื้อหรือผลิตเพื่อให้สินค้าของกิจการมีการควบคุมภายในและมีคุณภาพ ซึ่งต้องจัดให้มี กระบวนการที่ดีในการจัดการ และในการดำเนินงานของธุรกิจก็ต้องมีที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ไว้ใช้งาน เพื่อให้กระบวนการต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจสามารถไปสู่เป้าหมายขององค์กรได้ สินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจ หลักสูตรนี้จึงเป็นหลักสูตรที่จะทำให้นักบัญชี ผู้สอบบัญชี ผู้บริหารรวมถึงผู้เกี่ยวข้องเกิดความเข้าใจและนำไปปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

วัน/สถานที่สัมมนา
ในวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผ่านระบบ Zoom Meeting


การสัมมนาดังกล่าวสามารถนับชั่วโมง CPD ได้

ผู้สอบบัญชี นับชั่วโมง CPD เป็นเนื้อหาด้านบัญชี 6 ชั่วโมง จรรยาบรรณ 1 ชั่วโมง

ผู้ทำบัญชี นับชั่วโมง CPD เป็นเนื้อหาด้านบัญชี 7 ชั่วโมง


การเปิดรับสมัคร
สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00 น.

ช่องทางการชำระเงิน

ชำระค่าธรรมเนียม จำนวน 500 บาท โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงพาณิชย์บัญชีเลขที่ 385-1-01771-4 ชื่อบัญชี สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ (เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้แนบในระหว่างการสมัคร) ในกรณี หากมีค่าธรรมเนียมในการโอน ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมในการโอนดังกล่าว

ช่องทางการสมัคร
ผ่านระบบ MOC event กระทรวงพาณิชย์ https://event.moc.go.th/th

สอบถามเพิ่มเติม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในวันและเวลาราชการได้ที่
คุณชุติมาศ มนูรัตนปกรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2507 6599 
คุณศิริพร  ปานศิลา หมายเลขโทรศัพท์ 0 2507 6598 
 

กำหนดการสัมมนา

 “เรื่อง กลยุทธ์ทางบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือและที่ดิน อาคารและอุปกรณ์”

ในวันพุธที่ 8  พฤษภาคม 2567

ผ่านระบบ Zoom Meeting

เวลา

เนื้อหา

วิทยากร

08.00 – 08.30 น.

08.30 – 12.15 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

13.15 – 16.00 น.






 

 


16.00 – 17.00 น.

• ลงทะเบียน

• การบัญชีเพื่อการจัดการสินค้าคงเหลือ
- สินค้าคงเหลือตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 2
- องค์ประกอบของต้นทุนสินค้าคงเหลือ
- ระบบบัญชีสินค้าคงเหลือ
- การรับรู้รายการและการวัดมูลค่า
- การตีราคาสินค้าคงเหลือ
- การควบคุมภายในเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือ
- การวางระบบบัญชีสินค้าคงเหลือ
- การจัดทำบัญชีสินค้าคงเหลือ
- การบริหารสินค้าคงเหลือ
- การคำนวณหามูลค่าสุทธิที่คาดว่าจะได้รับ
- การทำลายสินค้าคงเหลือ
- การตรวจนับสินค้าคงเหลือและการตัดยอดสินค้าคงเหลือ

• การบัญชีเพื่อการจัดการที่ดิน อาคารและอุปกรณ์
- มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 16 ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์
- การวัดมูลค่าเริ่มแรก
- การวัดมูลค่าภายหลัง
- การคำนวณค่าเสื่อมราคาและการทบทวน
- การแสดงรายการและการเปิดเผยข้อมูล
- การวางระบบบัญชีที่ดิน อาคารและอุปกรณ์
- การควบคุมภายในเกี่ยวกับที่ดิน อาคารและอุปกรณ์  
- ต้นทุนสินทรัพย์ที่สร้างขึ้น
- การตรวจนับและการทำลาย
- ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับที่ดิน อาคารและอุปกรณ์

• จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี


ดร.สิงห์ชัย อรุณวุฒิพงศ์
ผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและภาษีอากร


 

หมายเหตุ : ช่วงเวลาพักระหว่างเวลา 10.00 - 10.15 น. / 12.15 - 13.15 น. และ 14.45 - 15.00 น.

เงื่อนไขการเข้าร่วมสัมมนา
1. ค่าธรรมเนียมในการสมัครเข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวไม่สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3 % ได้
2. สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ขอสงวนสิทธิไม่คืนค่าธรรมเนียมหลังจากที่ท่านได้สมัครและชำระเงินแล้วในทุกกรณี และไม่สามารถเปลี่ยนผู้เข้าร่วมสัมมนาแทนได้
3. การรับสมัคร
     3.1 ขอให้ผู้สมัครลงทะเบียนผ่านระบบ MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์ (https://event.moc.go.th/th) ผู้สมัครต้องนำส่งหลักฐานประกอบการลงทะเบียน โดย Upload เข้าระบบ MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์ ดังนี้
             (1) ภาพถ่ายหน้าตรง พร้อมถือบัตรประชาชนของผู้สมัคร ซึ่งผู้สมัครยินยอมให้บันทึกรูปบัตรประชาชนและใบหน้าเพื่อแสดงตัวตน

          (2) สำเนาหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียม หรือสลิปการโอนเงิน
     3.2 หลังจากลงทะเบียนผ่านระบบ MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์แล้ว ผู้สมัครจะได้รับ Link (Zoom Meeting) การเข้าร่วมสัมมนา ผ่านทาง e-mail ตามที่ท่านได้แจ้งไว้ก่อนวันเริ่มสัมมนา

4. การเข้าสัมมนา
     4.1 สามารถเข้าสัมมนา ตั้งแต่เวลา 7.00 – 8.30 น. ผ่าน Link (Zoom Meeting) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และทดสอบการเชื่อมต่อสัญญาณเข้าร่วมสัมมนา หากลงทะเบียนหลังเวลา 8.30 น. จะไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้
     4.2 ผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องตั้งชื่อ (Username) ด้วยรายชื่อ/นามสกุลตามที่สมัครใน MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์ ในการเข้าร่วมสัมมนาเพื่อรายงานตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการอนุมัติการเข้าร่วมสัมมนาเป็นรายบุคคล
     4.3 ผู้เข้าสัมมนาต้องเปิดหน้าจอผ่านอุปกรณ์ที่มีกล้องเท่านั้น เพื่อแสดงตนตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมสัมมนาและป้องกันการสวมสิทธิ์ในการเข้าร่วมสัมมนา
     4.4 ผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องปิดไมโครโฟนระหว่างการสัมมนา หากมีประเด็นคำถามหรือขอสงสัยสามารถสอบถามผ่านทางช่อง Chat เท่านั้น ทั้งนี้ ทางสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะรวบรวมประเด็นคำถามและคำตอบใส่ไว้ใน MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์
     4.5 หากการเชื่อมต่อสัญญาณของผู้เข้าสัมมนาท่านใด หลุดออกจากการสัมมนาเป็นระยะเวลาเกิน 15 นาทีขึ้นไป สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ขอสงวนสิทธิในการหักจำนวนชั่วโมงการเข้าร่วมสัมมนา ของผู้เข้าสัมมนาท่านนั้นออก 30 นาที และหากไม่อยู่หน้าจอเกิน 30 นาทีขึ้นไปจะหักจำนวนชั่วโมงออกตามเวลาจริงที่ไม่อยู่หน้าจอ (เช่น หายจากหน้าจอ 45 นาที จะหักชั่วโมงออกเป็น 1 ชั่วโมง และถ้าหายไป 1 ชั่วโมง 15 นาที จะหักชั่วโมงออกเป็น 1 ชั่วโมง 30 นาที)
     4.6 การสัมมนาในหลักสูตรดังกล่าวอาจมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน และ/หรือสภาวิชาชีพบัญชี เข้าร่วมสังเกตการณ์
 

5. การออกใบเสร็จรับเงิน และหนังสือรับรอง

สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์จะออกใบเสร็จรับเงิน และหนังสือรับรอง ให้ผู้เข้าสัมมนาหลังเสร็จสิ้นการสัมมนา 7 วันทำการ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถ Download ใบเสร็จรับเงิน และหนังสือรับรอง ผ่านระบบ MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์ ได้ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป หากผู้สมัครต้องการออกใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท กรุณาระบุ ชื่อหน่วยงานในขั้นตอนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมด้วย
* ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าผู้เข้าสัมมนาท่านใดนำส่งหลักฐานฯ ตามเงื่อนไขข้อ 3.1 (1) (2) หรือปฏิบัติตามข้อ 4 ไม่ครบ หรือไม่ถูกต้อง สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ขอสงวนสิทธิในการไม่ออกใบเสร็จรับเงิน และหนังสือรับรอง ให้แก่ ผู้เข้าสัมมนาท่านนั้น

6. การคืนเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครเข้าร่วมสัมมนา
     6.1 ในกรณีที่จำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนาในรูปแบบออนไลน์ ต่ำกว่า 40 คน สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะขอสงวนสิทธิ์ไม่จัดการสัมมนาในรูปแบบออนไลน์ และยินดีคืนเงินให้กับผู้สมัครที่ลงทะเบียนผ่านระบบ MOC EVENT กระทรวงพาณิชย์และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ภายใน 20 วันทำการนับตั้งแต่วันประกาศยกเลิกการจัดสัมมนาในรูปแบบออนไลน์
     6.2 การคืนค่าธรรมเนียมในการสมัครเข้าร่วมสัมมนา ในกรณีเป็นบัญชีธนาคารที่อยู่นอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี) สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการหักค่าธรรมเนียมในการโอนคืนจากค่าธรรมเนียมในการรับสมัครเข้าร่วมสัมมนา

 


วันที่จัดกิจกรรม และ เงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม
จำนวนที่เปิดรับสมัคร
490 ท่าน
การรับสมัคร Online
เปิดให้มีการรับสมัคร Online
วันที่รับสมัคร (เริ่มต้น - สิ้นสุด)
26 เม.ย. 2567 เวลา 08:00 น. - 8 พ.ค. 2567 เวลา 08:00 น.
วันที่จัดกิจกรรม (เริ่มต้น - สิ้นสุด)
8 พ.ค. 2567 เวลา 08:00 น. - 8 พ.ค. 2567 เวลา 17:00 น.

ค่าใช้จ่าย : อัตราค่าสมัคร
ข้อมูลอัตราค่าใช้จ่าย
500.00 บาท
ช่องทางการชำระเงิน
1. สาขากระทรวงพาณิชย์ บัญชีเลขที่ 385-1-01771-4 ชื่อบัญชี สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
วันที่สิ้นสุดการชำระเงิน *
ชำระเงินหลังจากสมัครภายใน 1 วัน หลังจากสมัคร

ข้อมูลสถานที่จัดงาน
เป็นกิจกรรม Online :
ข้อมูลการติดต่อ และ ผู้รับผิดชอบ
เบอร์โทรศัพท์
025076599, 025076598
หน่วยงานที่รับผิดชอบ
สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
สำนัก/กองที่รับผิดชอบ
สวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
อีเมล์
-
เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
คุณ ชุติมาศ มนูรัตนปกรณ์ (เจ้าหน้าที่ประสานงาน)
โทร : 025076599
อีเมล์ :
คุณ ศิริพร ปานศิลา (เจ้าหน้าที่ประสานงาน)
โทร : 025076598
อีเมล์ :
คำถามเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ (0)